Banner
Banner
ngã tư vọng
ngã tư vọng
45 ng chí thanh
45 ng chí thanh
led liễu giai
led liễu giai
Image Slider

 

 

Quảng cáo thời công nghệ

11:10:00 07/10/2016

Quảng cáo thời công nghệ

Nissin và những thước phim quảng cáo trong vũ trụ
 
Nissin, tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Nhật Bản, cho biết hãng sẽ khởi quay một đoạn phim quảng cáo trên trạm vũ trụ quốc tế ISS, trong đó có cảnh một số phi hành gia sử dụng mỳ ăn liền của Nissin. 
 
Dự kiến đoạn phim quảng cáo này sẽ được khởi quay vào cuối năm nay sau khi có sự đồng ý của Cơ quan khai thác không gian Nhật Bản (JAXA). Kế hoạch quay quảng cáo có sự trợ giúp của Space Films, một công ty do JAXA thành lập, chuyên về những hình ảnh ngoài không gian. Space Films và Nissin sẽ đem theo một máy camera kỹ thuật số với độ phân giải cao lên ISS thông qua một tên lửa đẩy của Nga. Cuốn phim quảng cáo sẽ được đạo diễn trực tiếp ngay tạI rung tâm kiểm soát không gian của Nga ở thủ đô Matxcơva. 
 
Kế hoạch này là một phần trong nỗ lực của Nissin nhằm khai thác nhiều hơn khía cạnh vũ trụ trong các quảng cáo của mình, qua đó tạo ra một sự hấp dẫn đặc biệt đối với những gói mỳ ăn liền. Nissin không tiết lộ chi phí quay quảng cáo là bao nhiêu mà chỉ cho biết sẽ để camera ở lại ISS với hy vọng quay thêm nhiều đoạn phim quảng cáo mới. Loại camera được Nissin sử dụng để quay phim trên ISS có thể điều khiển được từ xa và đang thu hút nhiều sự chú ý của các công ty muốn quảng cáo trên vũ trụ. 

Đây không phải là lần đầu tiên Nissin vươn tới không gian vũ trụ. Năm 2002, hãng đã công bố kế hoạch sản xuất loại “mỳ vũ trụ” dành cho các phi hành gia mà theo đó, sản phẩm này sẽ được sử dụng bất cứ lúc nào trên tàu vũ trụ, trong tình trạng không trọng lượng. Ngoài ra, Nissin cũng sản xuất loại mỳ ăn liền nhãn hiệu UFO (vật thể lạ) có hình dạng khá bắt mắt. Hiện Nissin là một trong những hãng sản xuất mỳ ăn liền lớn nhất thế giới với năng lực sản xuất khoảng 20 tỷ gói/năm. 
 
Georgia Tech và những chú chó robot quảng cáo 
 
Một phát minh mới sẽ được sử dụng để thiết kế ra những chú chó robot có khả năng tự động quảng cáo. Thiết bị mới có tên “Dog on ad” của tập đoàn sẽ thay thế những biển quảng cáo ngoài trời hiện không còn thu hút mọi người được nữa. 
 
Chú chó quảng cáo của Georgia Tech có thể đi lại ngoài đường, mang theo mình những đoạn quảng cáo âm thanh và hình ảnh, đi đến đâu các chú chó sẽ gây được sự chú ý của mọi người đến đó. Theo Bill Hunt, kỹ sư trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Thiết bị này được mô phỏng theo khả năng của những chú chó thực sự, nó sẽ hoạt động giống như vậy, chỉ có điều nó còn một chức năng quan trọng nữa quảng cáo theo yêu cầu của bất cứ công ty nào. Chú cho có thể được thiết kế cho phù hợp với từng loại quảng cáo”. 
 
Hiện Georgia Tech đã dùng những chú chó này để thử nghiệm quảng cáo cho một số sản phẩm của mình tại Boston, Mỹ. Các kỹ sư cài vào bộ nhớ chú chó đoạn băng quảng cáo, gắn những hình ảnh cần thiết và thả chúng đi bộ trên đường. Trong tương lai, hãng sẽ bán chú chó quảng cáo này cho những công ty nào muốn mua.

“Dog on chip” được thiết kế bên trong có một hộp nhựa hình chữ nhật nhỏ gắn với một ống gồm hai ăngten tìm kiếm. Nhờ đó những chú chó này sẽ không bao giờ bị lạc, cũng như không thể bị ai bắt cóc được. Bộ phận báo động, hiện chưa được hoàn chỉnh, nhưng theo Georgia Hunt thì đó sẽ là một thiết bị hình chữ nhật nhỏ (4 x 6 inch) được gắn kèm để có thể phát sáng hay phát âm thanh khi các chú chó bị tấn công. 

Công nghệ “quảng cáo điện tử” này đã được bắt đầu nghiên cứu từ những năm 1995, và cho đến nay, kế hoạch đã thành công. Và George Tech hy vọng những chú chó của mình sẽ là một công cụ quảng cáo đắc lực trong thời đại mới. 

iTagg và chiến dịch du thuyền qua điện thoại 

Giới hâm mộ đua thuyền buồm trên thế giới giờ đây có thể cùng “du thuyền” và theo dõi hành trình vòng quanh thế giới của tay đua nổi tiếng người Anh, Nick Moloney, qua điện thoại di động. Đó là nội dung của chiến dịch quảng cáo cho dịch vụ Internet không dây của tập đoàn viễn thông iTagg. 
 
Thay vì cho phát những đoạn phim quảng cáo thông thường, iTagg muốn nhiều người biết đến các dịch vụ viễn thông của mình thông qua việc cung cấp dịch vụ miễn phí cho những ai xem truyền hình hoặc sử dụng điện thoại di động với tên gọi “Cùng thử nghiệm cuộc đua thuyền với người nổi tiếng”. Chiến dịch này diễn ra vừa có tác dụng lôi cuốn người xem, vừa có tác dụng quảng bá dịch vụ của iTagg. Theo đó, người hâm mộ có thể xem tivi hay dùng điện thoại di động để cập nhật thông tin về hành trình vượt đại dương của các tay đua thuyền buồm, theo dõi các cuộc phỏng vấn của Nick Moloney. Họ cũng có thể tải hình ảnh về diễn biến của cuộc đua trên biển cả qua chiếc điện thoại di động, chỉ có điều trong những thông tin này luôn đính kèm các quảng cáo giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của iTagg. Theo Steve Procter, giám đốc điều hành iTagg, thì: “Chẳng hạn như khi Nick đi qua vùng băng đảo hay gặp đàn cá heo thì các bạn cũng có thể xem được những cảnh đó cùng người trên thuyền. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người biết đến iTagg hơn thông qua chiến dịch quảng cáo này”. 
 
Chiếc thuyền của anh Nick Moloney, tên là Skandia MultiManager, được iTagg trang bị 4 webcams cùng hệ thống Internet qua vệ tinh, đảm bảo mọi tin tức về hoạt động hay lịch trình cùng thông tin con thuyền sẽ được truyền về trung tâm của iTagg là Offshore Challenges. Nhờ công nghệ hiện đại, quảng cáo của iTagg thực sự đem lại những cảm giác mới lạ đầy thách thức vì tính ra số người đổ bộ lên mặt trăng vẫn còn nhiều hơn số người hoàn tất chuyến bơi thuyền một mình vòng quanh thế giới. 
 
Pepsi với chai nước ngọt khổng lồ trong vũ trụ 
 
Hãng Pepsi đang có kế hoạch chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo khá ấn tượng khi dự định bỏ ra gần 15 triệu USD để thuê buộc vào trạm vũ trụ ISS một chiếc chai nước Pepsi khổng lồ bằng nhựa dài 100 mét! Sau đó, Pepsi cho quay phim chiếc chai nước ngọt này rồi phát sóng trên rất nhiều kênh truyền hình toàn cầu. 
 
Vào cuối thập niên 90, Pepsi cũng đã gây sốc trong giới quảng cáo khi thuê buộc vào trạm không gian Mir của Nga một con vịt dài 13 mét bằng nhựa! Quảng cáo ấn tượng này lúc đó đã thu hút rất nhiều người xem. Năm đó, doanh thu của Pepsi tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước. 
 
“Đã từ lâu, vũ trụ là một thế giới huyền ảo đầy bí ẩn thu hút sự tìm hiểu của rất nhiều người. Do đó, những quảng cáo trong vũ trụ cũng sẽ có tác dụng rất lớn đánh vào tâm lý hiếu kỳ của khách hàng”, John Leamer, một chuyên viên quảng cáo của Pepsi cho biết. Còn Mark Dollin, giám đốc hãng quảng cáo Advertising Hanos, Pháp nói: “Pepsi đang chứng minh cho mọi người thấy con đường của những quảng cáo trên mặt đất đang đi gần đến điểm kết. Chúng ta cần tìm ra những con đường mới. Và với sự phát triển của công nghệ, những ý tưởng về quảng cáo trong vũ trụ rất có thể sẽ rất hữu ích và mang lại một làn gió mới mát mẻ cho hoạt động này vốn đã rất nhàm chán thời gian gần đây”. 
 
Coca Cola và áp phích quảng cáo vụ trụ
 
 Không thua kém Pepsi, hãng nước ngọt lớn nhất thế giới, Coca Cola cũng lên kế hoạch cho những chiến dịch quảng cáo sử dụng công nghệ cao của mình. Dự kiến, Coca Cola sẽ sử dụng một số panô quảng cáo khổng lồ bằng kim loại phủ chất flo có thể chống chọi lại với tia cực tím và sự dao động nhiệt độ lớn từ -100 độ C đến 200 độ C. Các panô này sẽ được “treo” ở độ cao 1000 km và được cư dân trái đất thấy rõ vào ban ngày. 
 
Một kế hoạch đầy tham vọng khác của Coca Cola đó là quảng cáo trên sao Hỏa. Rất có thể từ năm 2007, hàng loạt các robot được Coca Cola gửi lên sao Hoả. “Những robot này được trang bị camera và chẳng có gì cấm chúng sẽ trải ra những tấm áp phích quảng cáp bằng Lapton (nhiệt độ trung bình trên sao hoả là -50 độ C). Các panô này sẽ được quay phim và truyền về các kênh truyền hình để hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới có thể theo dõi”, Mark Petoen, thành viên dự án quảng cáo trên sao Hoả của Coca Cola, cho biết. 
 
Nike với những quả bóng không gian 
 
Hãng sản xuất đồ dùng thế thao lớn nhất thế giới, Nike, tuyên bố hãng sẽ tấn công vào thế giới quảng cáo trong không gian bằng việc sử dụng những quả bóng có đường kính 20-100m được nối với nhau bằng một số sợi cáp dài từ 50-100 km. Những chùm bóng này sẽ tạo ra những đốm sáng trong không gian và mọi người ở dưới mặt đất đều có thể đọc rõ thông tin Nike muốn quảng cáo trên các trái bóng. Kế hoạch này của Nike ước tính sẽ thu hút một số lượng lớn khách hàng, góp phần tăng tính cạnh tranh của Nike so với đối thủ truyền kiếp Adidas. 
 
Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, sẽ ngày một nhiều các công ty tận dụng lợi thế này để tạo ra những quảng cáo độc đáo và lôi cuốn. Khó khăn duy nhất đối với những quảng cáo công nghệ cao là chi phí khá tốn kém. Chẳng hạn như để quảng cáo thành công trong vũ trụ, các công ty sẽ phải mất khoảng 15 triệu USD, ngoài ra còn phải tính đến việc đầu tư cho vật liệu, thiết kế cũng như nhiều yếu tố kỹ thuật khác. Tuy nhiên, các công ty vẫn không ngần ngại xâm nhập sân chơi này. Theo họ, trung bình hàng năm, mỗi tập đoàn lớn trên thế giới bỏ ra từ 7 đến 10% doanh thu cho quảng cáo, có tập đoàn còn dám chi tới mức 15%. Con số này nếu tính ra tiền sẽ khoảng từ hàng trăm triệu USD đến vài tỷ USD. Do đó, khoản tiền một hai chục triệu USD chi phí cho một quảng cáo công nghệ cao sẽ không thấm vào đâu cả mà hiệu quả thu hút khách hàng sẽ còn lớn hơn nhiều lần so với những quảng cáo thông thường.
Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Tin mới

 

Đang xử lý...