Banner
Banner
ngã tư vọng
ngã tư vọng
45 ng chí thanh
45 ng chí thanh
led liễu giai
led liễu giai
Image Slider

 

 

Quảng cáo trực tuyến

11:10:00 07/10/2016

Quảng cáo trực tuyến: tìm cửa ngõ để đạt hiệu quả cao

Bên cạnh đó, những doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể chào hàng trên Net với một kinh phí khá là khiêm tốn nếu ... biết cách quảng cáo như thế nào đạt hiệu quả.
 
Quảng cáo tương tác (Interactive Ad) 
 
Khách hàng của Quảng cáo trực tuyến có thể tận dụng thế mạnh đặc trưng của Internet, quảng cáo tương tác (thường dùng kỹ thuật Flash, ảnh động) giúp người xem có thể tham gia trò chơi ngay trên banner. Hiện nay Nokia Việt Nam và Sky Group đang triển khai một chiến dịch online marketing khá rầm rộ cho dòng sản phẩm XpressMusic với hàng chục ngàn người tham gia.
 
Quảng cáo hướng đối tượng (Targeted Ad) 
 
Tiến xa hơn một bước so với việc đặt quảng cáo ở những website đặc thù, Quảng cáo trực tuyến Việt Nam cần nghĩ tới các hình thức quảng cáo hướng đối tượng. Người ta vẫn thường cho rằng Internet là một môi trường truyền thông đại chúng, rộng khắp. 
 
Nhưng thực tế sức mạnh lớn nhất của Internet lại nằm ở khả năng nhận biết đến từng cá nhân, và quảng cáo hướng đối tượng là những quảng cáo cung cấp đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, dựa trên những thông tin cá nhân mà website có được về đối tượng. 
 
Ví dụ, một mạng xã hội (social network) chắc chắn sẽ có được những thông tin tương đối chính xác về tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi cư trú... của các thành viên tham gia trong mạng của mình. Với một sản phẩm cho nữ giới, quảng cáo 
có thể chỉ xuất hiện cho các thành viên nữ, như vậy chi phí giảm hơn, hiệu quả tốt hơn, người dùng nhận quảng cáo thấy hài lòng hơn vì được biết thêm những thông tin về sản phẩm mình cần. Ngược lại những người không được nhận quảng cáo cũng sẽ hài lòng hơn vì họ không phải xem những quảng cáo không dành cho mình.
 
Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Ad) 
 
Loại hình quảng cáo này tương đối giống quảng cáo hướng đối tượng, nhưng nội dung quảng cáo xuất hiện không dựa vào thông tin của người dùng mà dựa vào nội dung trang web người dùng đang đọc. Ví dụ trang web bàn về một sản phẩm, một blog hoặc một bài tin tức về chủ đề phù hợp với doanh nghiệp cần quảng cáo.
 
Phát triển các công cụ quản lý Quảng cáo trực tuyến 
 
Hiện ở Việt Nam, một số công ty đang âm thầm phát triển các công cụ thiết lập mạng quản lý Quảng cáo trực tuyến hướng tới vai trò trung gian, thực hiện các Quảng cáo trực tuyến cho khách hàng trên nhiều website khác nhau.
 
Trong năm tới, các dịch vụ này sẽ được ra mắt, tạo sự chuẩn bị cho sự phát triển mạnh hơn cho Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.Công cụ này sẽ giúp đại lý làm tốt chức năng báo cáo về hiệu quả của các Quảng cáo trực tuyến, về số lượng click chuột, tỉ lệ click chuột, chi tiết theo thời gian, kết hợp với các công cụ phân tích website (web analytics) và quản lý cách thức thể hiện quảng cáo (ngẫu nhiên, liên tục hay theo thứ tự), và quản lý đối tượng tiếp nhận quảng cáo (quảng cáo hướng đối tượng).
 
Để Quảng cáo trực tuyến có thể triển khai các hình thức quảng cáo mới và phát triển một cách bền vững thì một công cụ quản lý Quảng cáo trực tuyến là rất cần thiết. Nó giúp các đại lý quản lý Quảng cáo trực tuyến một cách khoa học và hiệu quả hơn, đồng thời đem lại niềm tin tốt hơn cho các doanh nghiệp về hiệu quả thực tế của quảng cáo mà họ trả tiền.
 
Khách hàng của Quảng cáo trực tuyến nói: 
 
Việc quảng cáo trên mạng đem lại hiệu quả tốt, cứ 10 người truy cập có đến 7 người sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Không chỉ đăng logo trên một số báo điện tử, công ty còn liên kết với một số website khác làm đại lý để tăng lượng khách hàng. 
 
Chọn các báo điện tử có đông người truy cập như dantri, vnexpress, 24h, Tuổi trẻ, Thanh Niên. Ngoài ra công ty đã thực hiện quảng cáo trên Google, chi phí tính theo lượt truy cập. Gần như 100% chi phí quảng cáo của công ty dành cho Quảng cáo trực tuyến, trung bình hơn 100 triệu/tháng
Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Tin mới

 

Đang xử lý...