Quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng có mang lại lợi ích?
10:10:00 07/10/2016
Quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng có mang lại lợi ích?
Đây là những nơi quan trọng để bạn có thể quảng cáo sản phẩm đến mọi lứa tuổi. Bạn không những đưa được sản phẩm đến những người sử dụng giao thông - những “bảng quảng cáo di động” mà bạn còn quảng cáo đến các đối tượng khác như các hộ gia đình, sinh viên và đây cũng là một dịp để quảng cáo đến các khách du lịch trong và ngoài nước.
Tại sao nên sử dụng các địa điểm công cộng để quảng bá
Tại sao nên sử dụng các địa điểm công cộng để quảng bá
• Bạn không thể phớt lờ vì nó luôn đập vào mắt bạn
• Quảng cáo luôn được hiển thị chứ không bị hạn chế như trên tivi
• Quảng cáo không những gây chú ý được cho người lái xe mà đối với cả các hành khách, cho dù họ có đang nghe radio đi chăng nữa.
• Những bức tranh hay logo thiết kế quảng cáo rộng, nhiều màu sắc và có tính sáng tạo sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người.
• Bạn có địa điểm thuận lợi: thường đó là những nơi có nhiều lưu lượng khách qua lại
Nếu nhiều người tỏ ra e ngại khi quảng cáo trên các dịch vụ hành khách công cộng vì nghĩ rằng, những người sử dụng các phương tiện này không thuộc tầng lớp “thượng lưu”, thì sự quan tâm về môi trường và các chương trình mang tính đại chúng trong quảng đại quần chúng đã xóa bỏ những e ngại này. Càng ngày càng có thêm nhiều giáo sư, nhà giáo, sinh viên đại học sử dụng các phương tiện công cộng. Loại hình này tiết kiệm cho họ rất nhiều như chi phí bãi đỗ xe, sự hao mòn tuổi thọ xe cộ và cũng đồng thời là cơ hội để họ gặp gỡ nhau vào buổi sáng, thư giãn và đưa ra những ý tưởng mới.
Những logo hay tranh ảnh quảng cáo bên trong xe buýt sẽ thu hút và tác động đến nhiều người, đặc biệt đối với những người ngồi trên xe buýt 30 - 40 phút. Đây chính là lúc mà họ có thời gian đọc và xem những quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một chi tiết rằng, xe buýt đi đến các cửa hàng, trường học, bảo tàng, siêu thị, nhà hát, trung tâm thương mại trong thành phố và các khu vực ngoại thành. Vì thế, những khách hàng trong nước cũng như khách du lịch nước ngoài sẽ chú ý đến những thông điệp quảng cáo gây ấn tượng ở ngoài xe buýt.
Những logo hay tranh ảnh quảng cáo bên trong xe buýt sẽ thu hút và tác động đến nhiều người, đặc biệt đối với những người ngồi trên xe buýt 30 - 40 phút. Đây chính là lúc mà họ có thời gian đọc và xem những quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một chi tiết rằng, xe buýt đi đến các cửa hàng, trường học, bảo tàng, siêu thị, nhà hát, trung tâm thương mại trong thành phố và các khu vực ngoại thành. Vì thế, những khách hàng trong nước cũng như khách du lịch nước ngoài sẽ chú ý đến những thông điệp quảng cáo gây ấn tượng ở ngoài xe buýt.
Các loại hình quảng
Biển hiệu bên ngoài xe: Biển hiệu này được đặt trên tất cả các loại hình dịch vụ công cộng. Đây là những tấm biển có khung lớn nhất và được gắn trên xe.
Biển hiệu ở đằng sau đuôi xe Những loại biển hiệu này được đặt ở đằng sau xe. Nếu bạn đã từng bị tắc đường hay đi phía sau xe buýt khi gặp đèn đỏ thì bạn sẽ hiểu được tác dụng của việc quảng cáo ở phía sau xe.
Biển hiệu quảng cáo bên trong xe: Những loại biển hiệu này nhỏ hơn những loại khác và chỉ dành cho những người đi xe buýt. Nếu công ty bạn kinh doanh các sản phẩm phục vụ lứa tuổi đến trường thì đây là cơ hội tốt để bạn quảng cáo sản phẩm của mình trong các tuyến xe buýt có điểm đỗ là các trường học.
Một vài năm gần đây, việc sử dụng biển hiệu quảng cáo bên trong xe đã trở nên ngày càng phổ biến ở các thành phố và là một loại hình quảng cáo không thể thiếu của một số công ty. Nếu ở khu vực bạn sinh sống, những chiến dịch quảng cáo này chưa được nhiều công ty sử dụng thì doanh nghiệp bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trở thành người quảng cáo đầu tiên trên xe buýt. Nếu bạn không muốn quảng cáo trên toàn bộ các tuyến xe buýt thì bạn có thể mua quyền quảng cáo ở một mặt bên và phía sau; một mặt bên và phía trước hay kết hợp với các nhà quảng cáo khác. Các bảng hướng dẫn bên ngoài của các tuyến xe công cộng đặc biệt hiệu quả khi cùng hợp tác quảng cáo với các hãng khác. Sự kết hợp này giúp bạn đưa sản phẩm đến với mọi tầng lớp trong xã hội đồng thời còn giúp bạn bao phủ thị trường tốt hơn.
Bạn nên lưu ý, giá thành quảng cáo trên xe buýt khá đắt, vì thế, khi ký hợp đồng, bạn nên thương lượng để đạt được mức giá rẻ nhất và kiểm tra cẩn thận các điều khoản trong hợp đồng.
Các loại thiết kế và lịch trình
Mọi người sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết những bức thông điệp được quảng cáo, vì vậy bạn nên sử dụng các gam màu sáng để thu hút sự chú ý của mọi người và hãy sử dụng lời lẽ thật cô đọng, súc tích để đưa lên tấm biển quảng cáo.
Không quan trọng bạn quảng cáo bên trong, trên hay toàn bộ các phần của xe buýt, bạn đều có thể yêu cầu những chiếc xe này đi theo đúng tuyến. Công ty xe buýt sẽ cung cấp những lộ trình cố định và bạn nên lựa chọn những tuyến có nhiều khách hàng.
Nếu bạn có kế hoạch làm các biển hiệu quảng cáo trên các tuyến xe buýt một cách thường xuyên, hãy bàn bạc với Ban giám đốc để đưa ra các chiến lược marketing hoàn hảo, lên kế hoạch thay đổi và sửa mới những quảng cáo đã hỏng. Lịch trình phải được cập nhật thường xuyên, vì vậy, nếu bạn đã quyết định thì hãy tận dụng cơ hội ngay trong ngày hôm nay! Đừng để mình đi chậm hơn so với các đối thủ canh tranh.