Banner
Banner
ngã tư vọng
ngã tư vọng
45 ng chí thanh
45 ng chí thanh
led liễu giai
led liễu giai
Image Slider

 

 

Viết không giỏi là một thiệt thòi: 5 cuốn sách giúp bạn luyện tay "múa bàn phím", cứ ngồi xuống là c

03:03:00 14/03/2019

Kỹ năng viết cũng là một kỹ năng cần thiết đối với những người trẻ hiện nay. Ngay với một nhân viên văn phòng bình thường, nếu khả năng viết lách không tốt thì một e-mail hay một báo cáo đơn giản, bạn cũng có thể mắc những lỗi không-thể-chấp-nhận-được. 5 cuốn sách dưới đây không chỉ dành cho những bạn yêu thích kỹ năng này và ngày ngày phải gắn bó với nó mà còn dành cho những người viết chuyên nghiệp.

Khiêu vũ với ngòi bút - Joseph Sugarman

Viết không giỏi là một thiệt thòi: 5 cuốn sách giúp bạn luyện tay múa bàn phím, cứ ngồi xuống là chữ tuôn ào ào - Ảnh 1.
 

Sugarman từng bước từng bước hướng dẫn chúng ta hoàn thành toàn bộ quá trình viết quảng cáo – từ khâu chuẩn bị nghiên cứu sản phẩm và thị trường cho đến tuôn trào mọi ý tưởng xuất hiện trong đầu ra giấy rồi mài giũa cho chúng bóng bẩy, hấp dẫn. Ông cũng giải thích rõ ràng về những yếu tố sống còn làm nên một quảng cáo hấp dẫn cũng như những mẹo mực cảm xúc đủ để khiến khách hàng phải mua hàng.

Khiêu vũ với ngòi bút là cuốn sách hay giúp viết ngon nhất vì nó hàm chứa mọi công cụ, chiến thuật cần và đủ để bạn viết được những quảng cáo bán hàng hiệu quả như những quảng cáo vĩ đại đã đưa Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài.

Thôi miên bằng ngôn từ - Joe Vitale

Viết không giỏi là một thiệt thòi: 5 cuốn sách giúp bạn luyện tay múa bàn phím, cứ ngồi xuống là chữ tuôn ào ào - Ảnh 2.
 

Thôi miên bằng ngôn từ là cuốn sách khá dễ đọc với rất nhiều ví dụ, thủ thuật và lời khuyên về những cách thức để tạo ra các bài viết bán hàng tốt hơn. Cuốn sách được chia thành 56 chương, từng chương là một bước tiến nhỏ giúp bạn học hỏi và áp dụng vào những tác phẩm của mình.

Cuốn sách này cũng đưa ra nhiều ví dụ về cách sửa chữa một bài viết kém thành một bài viết tốt hơn, những mẹo hay để cải thiện văn bản của bạn, xây dựng cảm hứng để viết, các quy tắc cơ bản của sự thuyết phục và những cách mà các nhà văn thôi miên đã sử dụng trong các tác phẩm của họ.

 

Thuật viết lách từ A đến Z - Ngọc Trân

Viết không giỏi là một thiệt thòi: 5 cuốn sách giúp bạn luyện tay múa bàn phím, cứ ngồi xuống là chữ tuôn ào ào - Ảnh 3.
 

Nhiều cây bút chuyên nghiệp thường khuyên người muốn vào nghề viết lách cứ ngồi vào bàn rồi cảm hứng sẽ tới. Tác giả cuốn sách này cũng có kinh nghiệm về chuyện đó: Cứ viết rồi chữ sẽ ra, bài sẽ thành, miễn rằng mình không chạy theo cái gì quá hoàn chỉnh, thúc ép bản thân phải trở nên quá hoàn hảo.

Cứ xem viết lách giống như việc trồng cây, cây yếu ớt thì che chắn, bón phân, tưới nước, đến khi vững rồi thì cho ra nắng gió. Tác giả có ưu ái “Dành cho bạn trẻ cầm bút do yêu thích hoặc dùng chữ nghĩa vì công việc”, nhưng nội dung sách thực sự hữu ích cả với những người viết chuyên nghiệp.

Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời - Luke Sullivan & Sam Bennett

Viết không giỏi là một thiệt thòi: 5 cuốn sách giúp bạn luyện tay múa bàn phím, cứ ngồi xuống là chữ tuôn ào ào - Ảnh 4.
 

Cuốn sách là một chỉ dẫn của người trong nghề về việc đưa ra được các ý tưởng tuyệt vời. Đây cũng là một cuốn sách châm biếm không biện hộ về tất cả những gì độc đoán, trì độn, và không đem lại kết quả mong muốn trong ngành quảng cáo. Nó bao gồm các ví dụ và trải nghiệm hay nhất trong tất cả các phương tiện truyền thông mới: từ truyền thông xã hội đến truyền thông truyền thống, từ marketing trực tiếp đến marketing trải nghiệm, từ quảng cáo ngoài trời đến quảng cáo di động.

Ngoài ra, tác giả còn mang đến cho bạn những câu chuyện trong ngành đầy ngộ nghĩnh. Bạn không những thu được kiến thức mà bảo đảm bạn sẽ còn thu được những trận cười nghiêng ngả nữa.

100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay - Andy Maslen

Viết không giỏi là một thiệt thòi: 5 cuốn sách giúp bạn luyện tay múa bàn phím, cứ ngồi xuống là chữ tuôn ào ào - Ảnh 5.
 

100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay là một cuốn cẩm nang nghiệp vụ phải đọc trong thời buổi con người bị chìm ngập và trở nên dị ứng với việc quảng cáo xâm chiếm môi trường sống và tâm trí đến mức gần như không gì từ quảng cáo còn có thể làm họ tin tưởng, đừng nói chuyện thuyết phục! Và con người tìm cách loại bỏ, đào thoát trước sự "xâm lược" của quảng cáo vào cuộc sống của họ.

Những người làm công việc viết quảng cáo chuyên nghiệp cần đọc cẩm nang này để xoay sở trước một lượng độc giả đại trà gần như đã "bưng tai bịt mắt" với quảng cáo. Các nhà quản lý doanh nghiệp càng phải đọc cuốn sách này để biết họ phải yêu cầu gì ở bộ phận PR nội bộ hoặc dịch vụ quảng cáo mà doanh nghiệp của họ trông cậy vào.

Tuyên ngôn nghiệp vụ của tác giả: viết là để bán được được cụ thể hóa thành 100 ý tưởng có thể vận dụng trong thực tế, và là một sự phân tích rất chọn lọc những trường hợp thành bại từ rất nhiều tổ chức lẫn con người nổi tiếng.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Tin mới

 

Đang xử lý...